Vì sao Chủ tịch Viettel Post từ nhiệm?

Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel(Viettel Post, mã chứng khoán: VTP) mới đây công bố thông tin về việc tiếp nhận đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT của ông Nguyễn Thanh Nam. Trong đơn, ông Nam xin từ nhiệm các chức vụ vì lý do cá nhân.

Ông Nguyễn Thanh Nam giữ chức Chủ tịch HĐQT Viettel Post từ tháng 4-2021 đến nay. Trước đó, năm 2018, ông Nam là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Viettel Post là đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, dịch vụ logistics...

Báo cáo tài chính quý II/2024 cho biết, Viettel Post ghi nhận doanh thu 4.945 tỉ đồng, tăng nhẹ 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế giảm 5%, chỉ đạt 93 tỉ đồng.

Vì sao Chủ tịch Viettel Post từ nhiệm?- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Nam Nguồn: Viettel

Vì sao Chủ tịch Viettel Post từ nhiệm?- Ảnh 2.

Quá trình công tác của ông Nguyễn Thanh Nam. Nguồn: Viettel Post

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Post mang về doanh thu gần 9.620 tỉ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ, kéo theo lợi nhuận sau thuế giảm 12%, xuống còn 152 tỉ đồng. So với mục tiêu, doanh nghiệp này đã hoàn thành 73% doanh thu nhưng lợi nhuận cả năm chỉ đạt 41%.

Trên thị trường, cổ phiếu VTP chính thức niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE từ ngày 12-3-2024.

Cổ phiếu này sau đó đã gây chú ý khi liên tục có nhiều phiên tăng mạnh và từng chạm đến vùng giá gần 99.000 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch hồi tháng 6-2024, mức cao nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, trong các phiên tiếp theo, cổ phiếu VTP đã giảm mạnh và đóng cửa phiên ngày 21-8 chỉ ở mức 77.100 đồng/cổ phiếu nhưng so với lúc mới chuyển sàn, cổ phiếu này tăng gần 18%.

Xem thêm tại cafef.vn