Dự án sân bay lớn nhất Việt Nam tìm đơn vị triển khai 4 gói thầu cuối giai đoạn 1, đẩy nhanh tiến độ 'về đích'

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mới đây đã phát hành hồ sơ mời thầu của 4 gói thầu thuộc Dự án thành phần 3 Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không nằm trong Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Cụ thể Gói thầu số 4.8.2 Bảo hiểm thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không (mức giá dự toán 24,495 tỷ đồng) sẽ mở thầu ngày 19/7/2024; Gói thầu số 4.8.3 Tư vấn kiểm định chất lượng công trình giao thông nội cảng (mức giá 9,025 tỷ đồng) sẽ mở thầu ngày 20/7/2024.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành trong tương lai. Ảnh: Internet

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành trong tương lai. Ảnh: Internet

2 gói thầu còn lại sẽ mở thầu vào ngày 30/7/2024 bao gồm gói thầu số 4.8 Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không với mức giá dự toán 11.440 tỷ đồng và Gói thầu số 4.8.1 Tư vấn giám sát thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không (giá tự toán 59,312 tỷ đồng).

Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước. Ảnh: Internet

Trong số 4 gói thầu này, Gói thầu số 4.8 sẽ lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi không qua mạng, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, còn lại đều lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có quy mô 5.000ha và được triển khai trên địa bàn huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng với 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 của dự án xây một đường cất cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm.

Theo như kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2 của dự án, sân bay được xây thêm một đường cất cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Trong giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai, hướng đến trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển sôi động của khu vực.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn