Hai mã chứng khoán bất ngờ được tự doanh CTCK "gom" hàng trăm tỷ trong phiên cuối tuần

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch 2/8 biến động mạnh. Chỉ số VN-Index giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, song lực cầu bất ngờ mạnh lên về cuối phiên kéo chỉ số hồi phục và đóng cửa trong sắc xanh. VN-Index ngược dòng tăng gần 10 điểm (tương đương 0,79%) lên 1.236 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi mua ròng với giá trị gần 800 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK mua ròng với giá trị đạt 358 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 332 tỷ đồng, trong đó mua ròng 323 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng và mua ròng 10 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại PNJ và TCB với giá trị lần lượt 134 tỷ và 106 tỷ. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như REE, GMD, HVN, LPB, SSB… cũng được mua ròng trong phiên 2/8.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại BCG và FPT với giá trị lần lượt là 87 tỷ và 32 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có MSN, ACB, VCI… với khoảng hơn 10 tỷ trên mỗi cổ phiếu.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng 23 tỷ đồng, trong đó PVS được mua ròng khoảng 14 tỷ, VCS được mua ròng 4 tỷ và IDC được mua ròng 3 tỷ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng 3 tỷ đồng, trong đó BSR được mua ròng gần 5 tỷ, ngược lại QTP bị bán ròng 2 tỷ.

Xem thêm tại cafef.vn