Kéo dài thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Kéo dài thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ- Ảnh 1.

Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng chấp thuận kéo dài thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ từ 5 giờ đến 23 giờ 59 phút hàng ngày (giờ địa phương) theo đề nghị của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Thời gian áp dụng từ ngày 13/7/2024 đến ngày 4/9/2024.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thông báo đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng và các đơn vị có liên quan để phối hợp điều hành khai thác, đảm bảo an ninh,an toàn, hiệu quả; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để thông báo tin tức hàng không theo đúng quy định.

Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng Việt Nam và nước ngoài khai thác đến Cần Thơ.

Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất trên đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ vào các khung giờ phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tăng tần suất khai thác trên các đường bay hiện hữu khác cũng như mở mới các đường bay nội địa, quốc tế đến Cần Thơ.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ và các cảng hàng không trực thuộc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Hiện Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các hãng hàng không trong việc duy trì các đường bay nội địa nói chung và 5 đường bay: Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/ Đà Nẵng/ Côn Đảo đi đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói riêng với tổng tần suất khai thác trung bình 11 -12 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Xem thêm tại cafef.vn