MB tiếp tục tung lãi suất vay ưu đãi trợ lực doanh nghiệp SME

Khó khăn về tài chính kìm hãm đà tăng trưởng của SME

Tại Việt Nam, nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp cả nước và góp phần quan trọng trong việc tạo việc làm cho lực lượng lao động cũng như tăng thu ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh các doanh nghiệp lớn phải cắt giảm chi phí, nhu cầu thị trường sụt giảm và sự cạnh tranh ngày một khốc liệt, năm 2024 vẫn là một năm đầy thử thách đối với nhóm doanh nghiệp SME.

Theo đó, khó khăn ở phương diện tiếp cận và sử dụng nguồn vốn đang kìm hãm sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Báo cáo từ chương trình tập huấn "Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp nhỏ và vừa, tăng cường khả năng tiếp cận vốn" của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cuối tháng 3/2024 cho biết, các doanh nghiệp SME gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng do không có tài sản bảo đảm; có tài sản bảo đảm nhưng giá trị tài sản thấp; tỷ lệ được vay trên giá trị tài sản bảo đảm thấp, khoảng 50 – 60%. Đặc biệt, doanh nghiệp SME rất khó tiếp cận vốn vay tín chấp do dự án của doanh nghiệp có tính khả thi thấp, báo cáo tài chính thiếu tin cậy, doanh nghiệp chưa có kế hoạch kinh doanh và dự báo tài chính từ 3 – 4 năm.

Nhận thấy rõ vai trò quan trọng trong nền kinh tế cũng như những khó khăn của các doanh nghiệp SME hiện nay, nhiều ngân hàng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng xoay vốn, tối ưu chi phí từ đó khắc phục trở ngại về tài chính. Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) áp dụng lãi suất ưu đãi, giúp doanh nghiệp vay vốn nhanh chóng và giải ngân siêu tốc bằng quy trình tinh gọn, không hồ sơ giấy được thực hiện 100% online ngay trên ứng dụng BIZ MBBank.

Giải pháp vay vốn nhanh chóng, hiệu quả cho SME

Với các doanh nghiệp SME đang nỗ lực khắc phục khó khăn, việc ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất cho vay có thể giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính đáng kể, từ đó có thêm cơ hội để phát triển sản xuất kinh doanh. Trong chương trình ưu đãi mới nhất, MB đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 0,54%/tháng cho doanh nghiệp sử dụng sản phẩm Cấp hạn mức online trên ứng dụng BIZ MBBank. Thông qua đặc quyền lãi suất này, MB tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường trong việc triển khai những chính sách ưu đãi thiết thực cho nhóm doanh nghiệp SME, hỗ trợ họ tối ưu chi phí vận hành và nắm bắt cơ hội kinh doanh.

Khi sử dụng sản phẩm Cấp hạn mức online trên BIZ MBBank, doanh nghiệp SME còn được trải nghiệm quá trình vay vốn online nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện. Nhờ một loạt tiện ích như phê duyệt hạn mức trong ngày, giải ngân ngay sau 1 giây, phát hành thư bảo lãnh online siêu tốc trong 4 giờ, cho vay không tài sản đảm bảo     lên đến 1 tỷ đồng…, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian lẫn chi phí, tăng năng suất lao động và tạo đà tăng trưởng kinh doanh trong giai đoạn phục hồi kinh tế.

MB tiếp tục tung lãi suất vay ưu đãi trợ lực doanh nghiệp SME- Ảnh 1.

MB đang chung sức hỗ trợ doanh nghiệp SME vượt qua khó khăn về tài chính

Bên cạnh các ưu đãi về tài chính nhằm giúp doanh nghiệp SME tối ưu hóa chi phí vận hành, MB cũng chú trọng đến quá trình chuyển đổi số khi tích hợp nhiều tiện ích và tính năng hiện đại, linh hoạt vào ứng dụng BIZ MBBank. Điều này thể hiện rõ ở dịch vụ Giải ngân online với ưu điểm vượt trội là giải ngân ngay tức thì. Dịch vụ này còn được không ít doanh nghiệp SME đánh giá cao nhờ đa dạng mục đích giải ngân (thương mại trong nước, lương, điện nước,...), phê duyệt trong ngày với luồng tự động: dùng trước tín chấp lên đến 1 tỷ đồng. 100% số hóa trên BIZ MBBank, doanh nghiệp không cần nộp hồ sơ giấy mà có thể chủ động khởi tạo nhu cầu vay vốn và upload hồ sơ vay vốn. Thực tế, Giải ngân online đang đáp ứng hiệu quả nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tìm kiếm giải pháp xoay vốn nhanh - gọn - đơn giản với quy trình giải ngân chủ động, siêu tốc để kịp thời khơi thông nguồn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngay từ hôm nay, các doanh nghiệp SME mở tài khoản BIZ MBBank có thể dễ dàng trải nghiệm sản phẩm Cấp hạn mức online và Giải ngân online đồng thời khám phá thêm những tiện ích khác tại đây.

Xem thêm tại cafef.vn