Giao dịch chứng khoán sáng 21/8: Thị trường rung lắc, cổ phiếu dầu khí "đón" tin vui

Thị trường vừa trải qua 3 phiên tăng liên tiếp, bất chấp phiên T+2 của ngày giao dịch biến động mạnh 16/8 về tài khoản, và chỉ số VN-Index đã tăng mức giá cao nhất trong hơn 1 tháng, tiệm cận khu vực kháng cự quanh 1.280 điểm.

Tuy nhiên, về kỹ thuật, hai chỉ báo MACD và RSI bắt đầu hình thành đỉnh và có dấu hiệu suy yếu tại vùng cao, cho thấy thị trường có thể sẽ xảy ra rung lắc trong quá trình đi lên.

Theo CSI, không loại trừ khả năng VN-Index sẽ có nhịp chỉnh sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, để test lại khoảng GAP 1.253-1.255 điểm. Dẫu vậy, thị trường vẫn đang rất tích cực và trong trung hạn VN-Index sẽ hướng tới kháng cự 1.320-1.330 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 21/8, dù mở cửa vẫn duy trì sắc xanh nhưng đà tăng khá yếu bởi trạng thái phân hóa của thị trường chung. Chỉ số VN-Index đã nhanh chóng chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ và có những nhịp điều chỉnh.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, VN-Index nhích nhẹ trên mốc tham chiếu khi bảng điện tử có số mã tăng giảm khá cân bằng và nhóm VN30 cũng giao dịch phân hóa.

Trong khi các nhóm lớn như ngân hàng và chứng khoán rung vẫn giữ trạng thái giao dịch phân hóa, thì ở nhóm bất động sản, một số mã đã đảo chiều điều chỉnh sau những phiên khởi sắc liên tiếp do áp lực bán gia tăng, như DIG giảm trên dưới 2%, NVL cũng đảo chiều giảm gần 1%.

Tâm điểm đáng chú ý của thị trường chuyển qua nhóm cổ phiếu dầu khí khi tín hiệu tích cực hơn từ đại dự án Lô B – Ô Môn với lễ phát động phong trào thu đua hoàn thành dự án vừa diễn ra. Bên cạnh GAS đang tăng nhẹ khoảng 0,5%, còn các cổ phiếu dầu khí khác như PVD, PVS tăng trên dưới 1,5%, PVC tăng 3%, PVB tăng 4,2%, hay những cổ phiếu có câu chuyện riêng như BSR tăng trên dưới 1%, OIL tăng 2,7%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn