Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%

Theo báo cáo phân tích Ngân hàng TMCP Á Châu (HoSE: ACB) phát hành ngày 5/7, Chứng khoán DSC dự báo ACB sẽ đạt 36.671 tỷ tổng thu nhập hoạt động (tăng 12% so với cùng kỳ) và 23.402 tỷ lãi trước thuế (tăng 12,2%) trong năm 2024.

Với vị thế ngân hàng có chất lượng tài sản khác biệt; duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng cao nhờ lợi thế lãi suất cạnh tranh và tệp khách hàng tốt; nền tảng ngân hàng tăng trưởng bền vững, DSC nâng giá mục tiêu cho cổ phiếu ACB là 29.600 đồng/cp.

Với luận điểm đầu tiên, Chứng khoán DSC cho biết ACB có vị thế ngân hàng có chất lượng tài sản khác biệt. Theo đó, danh mục cho vay của ACB có khả năng phân tán và hạn chế rủi ro nhờ tệp khách hàng chất lượng, chính sách giải ngân thận trọng và hạn chế tài trợ cho các lĩnh vực rủi ro như kinh doanh bất động sản.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%
Chứng khoán DSC cho biết ACB có vị thế ngân hàng có chất lượng tài sản khác biệt (Nguồn: DSC)

Danh mục đầu tư của ngân hàng cũng không sở hữu trái phiếu doanh nghiệp. Đây là nền tảng giúp ACB duy trì được tỷ lệ nợ xấu quanh 1% trong nhiều năm qua và hạn chế được những tác động kém tích cực từ thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp kể từ năm 2022.

Thứ hai, ACB duy trì tăng trưởng tín dụng nhờ lãi suất cạnh tranh. Cụ thể, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng đang là bài toán của toàn ngành ngân hàng, nhờ sự linh hoạt và quyết liệt từ sớm, ACB vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng trong năm 2023 cũng như đầu năm 2024.

Tính đến quý I, tăng trưởng tín dụng của ACB đạt 3,8%, cao hơn trung bình ngành nhờ lợi thế lãi suất thấp và kịp thời đẩy mạnh cho vay nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn với sức khỏe tài chính tốt.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%
ACB có lợi thế chi phí vốn thấp (Nguồn: DSC)

Luận điểm cuối cùng đến từ tốc độ tăng trưởng cao trong dài hạn của ACB. Theo đó, Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế kép, CAGR 5 năm đạt 28%. Các chỉ số sinh lời ROE và ROA trung bình 5 năm lần lượt là 25% và 2%, cao đầu ngành trong nhiều năm.

Với định hướng bán lẻ tiềm năng, khả năng kiểm soát chi phí và chất lượng tài sản, Chứng khoán DSC kỳ vọng ROE sẽ duy trì trên 20% trong dài hạn.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%
Diễn biến giá cổ phiếu ACB

Với các luận điểm trên, Chứng khoán DSC khuyến nghị MUA cổ phiếu ACB với giá mục tiêu là 29.600 đồng/cp, kỳ vọng tăng 21% so với giá đóng cửa phiên 17/7.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn