Nhận định chứng khoán 6/9: Thận trọng rủi ro VN-Index tiếp tục điều chỉnh

Nhận định chứng khoán 6/9:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán KB: Tích cực - xác suất cao chỉ số hồi phục

VN-Index hình thành cây nến giảm điểm bao trùm phiên hôm qua và tạo bóng nến dài, để ngỏ khả năng xuất hiện một nhịp "bull-trap". Dù vậy, áp lực điều chỉnh không kích hoạt trạng thái bán tháo mạnh, chỉ số vẫn có xác suất cao phục hồi và quay lại xu hướng tăng quanh các ngưỡng hỗ trợ gần 1.270 (+/-5) điểm và hỗ trợ xa 1.250 (+/-10) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư cần thận trọng

VN-Index không vượt qua được vùng 1.280 - 1.285 điểm trong phiên sáng. Sau đó, chỉ số giảm xuống quanh ngưỡng 1.275 điểm và tiếp tục lùi xuống, đóng cửa tại mức 1.268,21 điểm, giảm hơn 7 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó Dầu khí giảm mạnh nhất, tiếp theo là Hóa chất. Ngược lại, ngành Bất động sản có phiên giao dịch tích cực. VN-Index đang tìm điểm cân bằng sau nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong các phiên tới.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Tâm lý bán tháo từ thị trường Mỹ đã ảnh hưởng đến nhà đầu tư trong nước, khiến VN-Index giảm điểm hai phiên liên tiếp sau kỳ nghỉ lễ, gần như xóa bỏ hoàn toàn đà tăng trước đó. Chốt phiên, chỉ số giảm 7,6 điểm, dừng lại ở mức 1.268 điểm, tương đương giảm 0,6% so với phiên trước. Thanh khoản duy trì ở mức thấp với hơn 594 triệu đơn vị, giá trị hơn 14.820 tỷ đồng. Hai phiên giảm điểm liên tiếp kéo điểm số kỹ thuật của VN-Index về mức 0, với trạng thái trung tính.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - chỉ số có thể về vùng 1.250 - 1.255 điểm

Ngắn hạn, VN-Index đã phục hồi và đang chịu áp lực điều chỉnh, kiểm tra lại vùng giá cao nhất năm 2023 (1.250 - 1.255 điểm), đây cũng là vùng hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn, tương ứng với mức giá trung bình 20 phiên. SHS đánh giá rằng vùng giá 1.250 - 1.255 điểm là hợp lý đối với triển vọng tăng trưởng của thị trường và là hỗ trợ mạnh về mặt kỹ thuật khi các mức trung bình 20, 60, 120 phiên đang hội tụ. Thị trường có thể phân hóa mạnh trong vùng này, dựa vào kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - chỉ số về 1.250 - 1.260 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giảm điểm. Xuất hiện nến giảm rút đầu khi retest khoảng trống giá (gap), áp lực bán gia tăng trong phiên chiều nhưng kết phiên chỉ ở mức trung bình. Thị trường đã có 2 phiên chịu áp lực bán (phân phối) nhưng chưa quá mạnh, kỳ vọng vẫn giữ được kịch bản điều chỉnh tích cực. Hỗ trợ gần ở mức 1.250 - 1.260 điểm.

Chiến lược chung là có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tham gia với tỷ trọng trung bình, ưu tiên các nhóm ngành như Bán lẻ, Ô tô, Chứng khoán, Dầu khí, Công nghệ, Ngân hàng, Nhựa và Bất động sản.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn