Nhận định thị trường chứng khoán 30/8: Tiến sát lên vùng 1.290 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 29/8

VN-Index tiếp tục đi ngang và đóng cửa tại mốc 1.281,47 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó cổ phiếu dầu khí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành du lịch và giải trí tăng mạnh nhất. Về giao dịch của khối ngoại, họ bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Xu hướng đi ngang tại ngưỡng 1.280 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Việc giằng co trong biên độ hẹp quá lâu cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới. 

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục chịu sức ép từ ngưỡng cản 1.290 điểm và hạ nhiệt. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung chưa lớn nhưng dòng tiền còn thận trọng khi thị trường tăng điểm. Diễn biến thận trọng này có thể một phần là do tâm lý ngại giao dịch khi cận kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên thị trường vẫn đang có diễn biến cân bằng tại vùng 1.280 điểm.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ khi lùi bước và có cơ hội nới rộng nhịp tăng trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục sau đợt điều chỉnh và có thể cân nhắc những đợt điều chỉnh để mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tích cực từ nền hỗ trợ. Tuy nhiên, cần hạn chế mua đuổi theo giá đã tăng cao và cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái giao dịch giằng co với vận động đi ngang là chủ đạo. Áp lực bán vẫn gia tăng mạnh trong các phiên chiều cổ phiếu về tài khoản, tuy nhiên dòng tiền nâng đỡ tại các cổ phiếu trụ giúp chỉ số tránh được việc đóng cửa tại mốc thấp nhất phiên.

Mặc dù lượng cung giá cao còn đang tiềm ẩn quanh ngưỡng kháng cự gần, với việc xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo toàn, VN-Index đang có xác suất cao chinh phục thành công ngưỡng cản gần. NĐT được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo nến sao băng (shooting star) khi lực cầu suy yếu tại vùng kháng cự 1.290 điểm. Xu hướng thị trường vẫn chưa có nhiều sự thay đổi khi chỉ số đi ngang tích lũy với thanh khoản giảm dần.

Dự báo diễn biến phiên mai, VN-Index vẫn sẽ có nhịp tiến sát lên vùng 1.290 điểm để kiểm định áp lực bán. Nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ danh mục, đồng thời ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ tại các nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2409 đang sideway đi ngang theo mẫu hình tam giác tuy nhiên mẫu hình này vẫn đang hình thành và cần xác nhận trong phiên tới. Cụ thể, giá cần retest lại khu vực cận dưới của mẫu hình tương ứng 1.317 - 1.318 điểm và bật tăng trở lại để tiến lên vùng 1.326 - 1.328 điểm. Ngược lại, giá xuyên thủng 1.317 điểm thì mẫu hình này không còn hiệu lực.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2409 duy trì mức tăng với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược long (mua) tại vùng 1.318 - 1.319 điểm, dừng lỗ 1.317 điểm và chốt lời 1.326 - 1.328 điểm. Vị thế bán (short) xem xét tại 1328 điểm, dừng lỗ 1331 điểm.

Chứng khoán MB (MBS) 

Phái sinh có phiên tăng điểm chạm 1.330 điểm nhưng phe long (mua) không thể giữ được, rung lắc xuất hiện đến cuối phiên. Chốt phiên phái sinh tăng 4,7 điểm lên 1.326,8 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 600 hợp đồng. Basis cuối phiên chuyển sang trạng thái dương 0,13 điểm.

Basis đã chuyển sang trạng thái dương, nhóm phân tích kỳ vọng phiên trước kỳ nghỉ lễ phái sinh tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị long (mua) tại vùng 1.320 – 1.325 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.317 điểm; bán (short) tại vùng cản 1.335 – 1.340 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.345 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn