Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/7: Giằng co quanh vùng 1.290 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 10/7 

Trong quá trình tiếp cận ngưỡng 1.300, VN-Index đã bị áp lực chốt lời đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1.285,94 điểm trong ngày hôm nay, giảm gần 8 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành công nghệ thông tin dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành bán lẻ, bảo hiểm, hóa chất, … Ở chiều ngược lại, ngành ô tô & phụ tùng và dầu khí có phiên giao dịch khá tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/7

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Sự giằng co tại ngưỡng 1.285 có thể tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Phiên giảm điểm hôm nay cho thấy sự phản ứng chốt lời ở một số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, và một số nhóm cổ phiếu hồi phục trước so với thị trường sau khi chạm cận dưới vùng cản gần.

Mặc dù biên độ giảm điểm lớn với mẫu nến bao trùm toàn bộ phiên tăng ngày hôm qua, sức ép đến từ nhóm cổ phiếu trụ chưa thể kích hoạt trạng thái bán tháo mạnh với thanh khoản lớn, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tự tin nắm giữ cổ phiếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading với tỷ trọng nhỏ khi chỉ số lui về các ngưỡng hỗ trợ.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN-Index có thể sẽ giằng co quanh vùng 1.290 điểm trong phiên kế tiếp. Về cơ bản, đây là nhịp điều chỉnh để thị trường kiểm định lại vùng hỗ trợ mới sau phiên 9/7 tăng mạnh. Điểm tích cực là thanh khoản tăng tại các vùng giá thấp và thanh khoản giảm ở phiên điều chỉnh cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Đồng thời, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cặp nến nhấn chìm giảm cảnh báo về khả năng xuất hiện nhịp đảo chiều xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng xu hướng thị trường và các chỉ báo động lượng vẫn đang tích cực, phiên giảm mang tính chất điều chỉnh lành mạnh sau khi thị trường đã tăng điểm 7 phiên liên tục trước đó.

Với việc lực cầu chủ động đang dần trở lại và thanh khoản đã tích cực hơn, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng lên vùng đỉnh trung hạn quanh mốc 1.300 điểm trong giai đoạn tới. Vùng MA 20 ngày, tương ứng ngưỡng 1.270, chênh lệch 5 điểm sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy trong các nhịp rung lắc của chỉ số.

Nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt hiện tại như nhóm bán lẻ, thép, phân bón và xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Nhận định chứng khoán phái sinh

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2407 điều chỉnh trở lại từ khu vực 1.322 điểm và xuyên qua vùng đệm 1.313 - 1.315 điểm. đồng thời, giá cũng đã xuyên qua đường xu hướng tăng hình thành từ các phiên trước cho thấy rủi ro điều chỉnh có thể tiếp diễn trong ngắn hạn. Đồng thời, khu vực 1.314 - 1.316 điểm sẽ là kháng cự cho nhịp hồi phục.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2407 duy trì mức tăng với trailing stoploss tại 1.288 điểm. Nhà đầu tư xem xét vị thế mua (long) trong phiên sáng tại vùng 1.306 - 1.308 điểm, dừng lỗ 1.304 điểm và chốt lời tại 1.314 điểm. Vị thế bán (short) mở ra trong vùng 1.314 - 1.316, dừng lỗ 1.318.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phái sinh đóng cửa giảm 10,5 điểm về 1.310 điểm. Nhịp giảm điểm của phái sinh diễn ra mạnh mẽ hơn vào phiên chiều khi trên thị trường cơ sở có sự chốt lời ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư. Thêm vào đó, nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng gần 1.800 hợp đồng, góp phần vào xu hướng giảm này.

Basis giữa phái sinh và VN30 vẫn tiếp tục duy trì ở mức hẹp trong 6 phiên gần đây thể hiện tâm lý phân vân về xu hướng của thị trường. Phái sinh đã giảm trở lại vùng hỗ trợ mạnh, nhà đầu tư được khuyến nghị mua (long) tại vùng 1.305 – 1.310 cắt lỗ khi giảm qua 1.298 điểm, bán (short) khi phái sinh tiệm cận vùng cản 1.315 – 1.320 cắt lỗ khi vượt qua 1.325 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn