Soi thu nhập 'khủng' của nhân viên và sếp ngân hàng

Trong tháng 8, hầu hết các ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2024 với những con số về thu nhập của sếp và nhân viên khá thú vị.

Soi thu nhập 'khủng' của nhân viên và sếp ngân hàng- Ảnh 1.

Thu nhập của ngành tài chính ngân hàng tương đối cao so với mặt bằng thu nhập của nhiều ngành khác. (Ảnh: Đ.V)

Về thu nhập bình quân của nhân viên trong 6 tháng đầu năm, Techcombank đang là ngân hàng dẫn đầu về mức chi trả thu nhập cho nhân viên, với mức chi trả bình quân đạt 53 triệu đồng, tăng đến 9 triệu đồng/tháng so với thu nhập bình quân năm 2023.

Quán quân lợi nhuận Vietcombank lại xếp thứ 2 về chi trả thu nhập cho nhân viên. Bình quân mỗi nhân viên của Vietcombank nhận thu nhập khoảng gần 38 triệu đồng/tháng.

Xếp thứ 3 và thứ 4 là TPBank và HDBank, trong đó TPBank chi trả thu nhập bình quân cho nhân viên đạt gần 37,8 triệu đồng/tháng, HDBank đạt gần 37,4 triệu đồng/tháng.

4 ngân hàng xếp vị trí tiếp theo đều có mức chi trả cho nhân viên bình quân trên 33 triệu đồng/tháng. Cụ thể, Vietinbank xếp vị trí thứ 5 với thu nhập bình quân nhân viên đạt 33,95 triệu đồng/tháng. Vị trí thứ 6 thuộc về BIDV với thu nhập bình quân đạt hơn 33,8 triệu đồng/tháng.

Xếp thứ 7 là Sacombank với mức chi trả thu nhập bình quân cho nhân viên đạt 33,2 triệu đồng/tháng. Ngân hàng MSB xếp thứ 8 với thu nhập bình quân chi trả cho nhân viên là 31,6 triệu đồng/tháng.

Hai vị trí còn lại trong top 10 thuộc về ngân hàng VIB và NCB. Trong đó, VIB xếp thứ 9 với thu nhập bình quân chi trả cho nhân viên là 31,2 triệu đồng/tháng. NCB xếp thứ 10 với thu nhập bình quân chi trả cho nhân viên là gần 29,5 triệu đồng/tháng.

Các ngân hàng còn lại như SeABank, VPBank, KienlongBank, PGBank, Eximbank, NamABank, OCB lần lượt chia sẻ các vị trí tiếp theo với mức thu nhập bình quân của nhân viên dao động từ 22,6 đến 29,5 triệu đồng/tháng. Trong đó, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng OCB ở mức khá khiêm tốn so với các “đàn anh” trong giới, đạt 22,65 triệu đồng/tháng.

Các sếp "bỏ túi" gần 820 triệu đồng/tháng

Theo báo cáo tài chính bán niên mới đây, ngân hàng Sacombank đã chi hơn 96,6 tỷ đồng cho Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban tổng giám đốc và Ban kiểm soát. Trong đó, ngân hàng này đã chi hơn 32,2 tỷ đồng cho HĐQT, chi hơn 54 tỷ đồng cho Ban tổng giám đốc và hơn 10,3 tỷ đồng cho Ban kiểm soát.

Cũng theo báo cáo của Sacombank, tính đến 30/6, HĐQT của ngân hàng này có 7 thành viên. Như vậy, thu nhập bình quân của mỗi thành viên HĐQT đạt khoảng 766 triệu đồng/tháng.

Soi thu nhập 'khủng' của nhân viên và sếp ngân hàng- Ảnh 2.

Thu nhập của các sếp ngân hàng luôn ở mức cao. (Ảnh: Đại Việt)

Ban tổng giám đốc có 11 thành viên, như vậy mỗi thành viên sẽ có thu nhập bình quân khoảng 818 triệu đồng/tháng. Ban kiểm soát của Sacombank có 4 người, mỗi người có thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 429 triệu đồng.

Còn theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Sacombank cũng là một trong những ngân hàng chi trả cho Chủ tịch HĐQT cao nhất. Theo đó, ngân hàng này đã chi trả cho ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT 8,6 tỷ đồng/năm (716 triệu đồng/tháng).

Tại VPBank, báo cáo tài chính soát xét giữa niên độ vừa phát hành của ngân hàng này cho thấy, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT nhận được mức thù lao 1,68 tỷ đồng sau 6 tháng, tức mỗi tháng ông Dũng có thu nhập bình quân khoảng 280 triệu đồng. Các Phó Chủ tịch nhận thù lao 1,56 tỷ đồng, tức thu nhập bình quân khoảng 260 triệu đồng/tháng. Các thành viên HĐQT nhận khoảng 100 triệu đồng/tháng.

Ban tổng giám đốc của VPBank được nhận mức thù lao 27,6 tỷ đồng. Như vậy, với cơ cấu nhân sự 9 người, mỗi người sẽ có mức thu nhập bình quân khoảng 255 triệu đồng/tháng. 3 thành viên trong Ban kiểm soát nhận được mức thù lao 2,5 tỷ đồng, như vậy mỗi người có thu nhập bình quân khoảng 138 triệu đồng/tháng.

Còn tại Eximbank, lương, thưởng, thù lao của HĐQT, Ban tổng giám đốc và Ban kiểm soát là hơn 30,4 tỷ đồng, với cơ cấu nhân sự tổng cộng là 17 người thì thu nhập bình quân của sếp ngân hàng này là gần 300 triệu đồng/tháng.

Tại các ngân hàng khác, thu nhập bình quân của các lãnh đạo cũng dao động từ 100 - 820 triệu đồng/tháng, tùy vào vị trí. Trong đó, thành viên HĐQT và Ban tổng giám đốc thường có thu nhập cao hơn so với thành viên Ban kiểm soát.

Xem thêm tại cafef.vn