Ghi nhận của Lao Động vào ngày thứ 2 ngân hàng mở bán vàng miếng SJC (ngày 4.6), tại các điểm giao dịch vàng như Trụ sở ngân hàng BIDV (Quận 1), Ngân hàng Vietcombank (Quận 1)... cảnh người dân xếp hàng dài chờ giao dịch vàng vẫn diễn ra ở hầu hết các điểm giao dịch. Nhu cầu mua vàng của người dân vẫn khá cao.
Cảnh người dân xếp hàng dài chờ giao dịch vàng vẫn diễn ra ở hầu hết các điểm giao dịch, nhu cầu mua vàng của người dân vẫn khá cao. Ảnh tư liệu

Vào buổi sáng, do chưa có giá niêm yết nên chi nhánh Vietcombank (số 5 Công trường Mê Linh, Quận 1) thông báo phục vụ khách hàng đến mua vàng vào buổi chiều. Khách hàng có thể đặt cọc trước với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank ngày 3/6 (giá 79,98 triệu đồng/lượng).

Tương tự, Chi nhánh ngân hàng BIDV (134 Nguyễn Công Trứ, Quận 1) cũng thông báo bán vàng vào đầu giờ chiều; đồng thời khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các thủ tục chuyển tiền sớm để 15 giờ có thể trở lại nhận vàng. Do các ngân hàng không quy định số lượng vàng miếng mỗi khách được mua nên có người mua số lượng ít, song cũng có người đăng ký mua đến 30 - 40 lượng.

Tại đây, khách mua vàng được hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng để giao dịch thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đồng thời, nhân viên ngân hàng cũng thực hiện đúng quy định kiểm tra vàng kỹ lưỡng trước khi giao cho khách hàng.

Đại diện ngân hàng BIDV cho biết, dù khá đông khách hàng nhưng không có cảnh chen lấn, xô đẩy khi mua vàng. BIDV cũng đã cử thêm cán bộ nhân viên để phục vụ nhanh nhất cho khách hàng đến mua vàng tại đây.

Tại điểm bán vàng của Vietinbank ở TP. Hồ Chí Minh, hàng trăm khách hàng được nhân viên của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) hướng dẫn kê khai thông tin cá nhân, số vàng cần mua không bị giới hạn, nộp tiền vào mở tài khoản. Khi đến lượt giao dịch, nhân viên công ty này đưa khách đến bộ phận giao dịch để thanh toán tiền - nhận vàng.

Khách hàng tới điểm giao dịch tại ngân hàng Vietcombank (số 5 Công Trường Mê Linh, Quận 1) đông nhưng việc đặt cọc mua vàng miếng vẫn được ngân hàng thực hiện thuận lợi.
Khách hàng tới điểm giao dịch tại ngân hàng Vietcombank mua vàng miếng được ngân hàng thực hiện thuận lợi. Ảnh tư liệu.

Tại Vietcombank chi nhánh TP. Hồ Chí Minh sáng 4/6, khoảng 70 khách hàng mua vàng đã đăng ký thông tin cá nhân, đặt cọc 10% giá trị số lượng vàng cần mua và được hẹn quay lại vào khoảng 13 giờ 30 phút để nhận vàng.

Cùng ngày, ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3) đã thông báo khách hàng trở lại lúc 13h30. Mỗi khách hàng mua vàng miếng SJC chỉ được 1 lượng với giá 78,98 triệu đồng/lượng (giảm 1 triệu đồng so với chiều 3/6).

Hầu hết khách đến Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng chỉ yếu là mua vàng. Số người đến bán rất ít và tại khu vực vàng trang sức, vàng nhẫn hầu như không có khách hàng đến mua sắm…