Cổ phiếu bị bán mạnh, Đất Xanh Group (DXG) đề nghị Công an xác minh vụ tố cáo ông Lương Trí Thìn

Đất Xanh Group (HOSE: DXG) đã gửi văn bản yêu cầu Cơ quan điều tra xác minh thông tin sau khi nhận được tố cáo về việc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) vi phạm thỏa thuận phát hành trái phiếu.

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều, đại diện cho 15 nhà đầu tư sở hữu 448 trái phiếu của Đất Xanh Services, ông Đỗ Văn Mạnh - Tổng Giám đốc Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services bị cáo buộc chiếm đoạt 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Đất Xanh Group khẳng định thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh chưa từng thực hiện bất kỳ đợt chào bán trái phiếu nào từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2021 đến nay. Đơn vị phát hành lô trái phiếu MNRCH2123001 thực tế là Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (Đất Xanh Miền Nam).

Cổ phiếu bị bán mạnh, Đất Xanh Group (DXG) đề nghị Công an xác minh vụ tố cáo ông Lương Trí Thìn
Đất Xanh Group đề nghị Công an xác minh vụ tố cáo ông Lương Trí Thìn

Ông Mạnh không phải là Tổng Giám đốc và ông Thìn không phải là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services như trong đơn tố cáo. Ông Lương Trí Thìn hiện là thành viên Hội đồng Quản trị và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Đất Xanh Group.

Đất Xanh Group đề nghị Cơ quan điều tra xác minh sự việc và xử lý những người có hành vi vu khống theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015. Công ty yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.

Lô trái phiếu MNRCH2123001 được Đất Xanh Miền Nam phát hành vào ngày 31/12/2021 với giá trị 150 tỷ đồng và đáo hạn vào ngày 31/12/2023. Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu là 6,81 triệu cổ phiếu Đất Xanh Miền Nam thuộc sở hữu của ông Đỗ Văn Mạnh, ông Vũ Văn Thắng và ông Lê Văn Hân.

Trong ngày hôm nay, cổ phiếu DXG và DXS gặp áp lực bán mạnh, khiến DXG giảm gần 4% và DXS giảm sàn.

Đất Xanh Group đang chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc và khôi phục uy tín của công ty.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn