Giao dịch chứng khoán sáng ngày 30/8: Thị trường phân hóa, cổ phiếu bất động sản vẫn sôi động

Chuỗi ngày giằng co của thị trường vẫn kéo dài bởi tâm lý thận trọng của giới đầu tư khi kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh dài ngày đang cận kề và chỉ số VN-Index cũng đang tiến vào vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm. Chỉ số VN-Index đã trải qua 3 phiên lình xình trên mốc tham chiếu và tạm khép lại phiên 29/8 trên mốc 1.281 điểm.

Về xu hướng kỹ thuật, thị trường duy trì diễn biến đi ngang quanh vùng 1.280 điểm với thanh khoản giữ ở mức trung bình, cùng việc các chỉ báo RSI và MACD dường như chưa ghi nhận biến động mới nên VN-Index vẫn vận động tích lũy ổn định. Thêm vào đó, chỉ báo CMF đang dâng lên cho thấy dòng tiền duy trì được động lực tốt thể hiện sự phân hóa chọn lọc.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 30/8, tâm lý nghỉ ngơi vẫn hiện hữu khi đây là phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường tiếp tục duy trì xu hướng giao dịch lình xình trong biên độ hẹp bởi.

Sau khoảng 90 phút mở cửa, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,5 điểm trong bối cảnh thị trường chung phân hóa bởi số mã tăng giảm trên bảng điện tử khá cân bằng nhau.

Các nhóm cổ phiếu lớn cũng biến động lình xình, trong khi nhóm chứng khoán đang điều chỉnh nhẹ thì nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đang tăng trong biên độ hẹp.

Đáng chú ý là dòng tiền vẫn chủ yếu hướng tới nhóm vừa và nhỏ, đặc biệt là các mã bất động sản. Hiện DIG đang dẫn đầu thanh khoản với gần 16,5 triệu đơn vị khớp lệnh, nhưng áp lực bán khá lớn khiến mã này giảm 4%; NVL giằng co nhẹ và đứng thứ 2 về thanh khoản với hơn 5 triệu đơn vị,; trong khi DXG và PDR cùng tăng hơn 0,5% và thanh khoản cũng thuộc top 5 mã dẫn đầu thị trường…

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn