Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/8: MSN, OIL, VRE

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua MSN

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Masan (MSN) giá mục tiêu 89.000 đồng/cp theo các phân tích kỹ thuật sau:

Cổ phiếu MSN hiện tại đang giao dịch trong một mô hình tam giác. Thanh khoản trong các phiên gần đây có dấu hiệu tăng cao và giá dao động trong biên độ hẹp dần. Nhóm phân tích nhận thấy trong thời gian tới, giá sẽ có thể vượt qua vùng dao động và tiến đến những vùng giá cao hơn.

Xét về biến động của các chỉ báo, vì hiện tại cổ phiếu MSN đang trong trạng thái dao động ngang với biên độ hẹp dần nên phần lớn các chỉ báo đều duy trì ở vùng trung tính như: RSI hiện đang nằm ngay trên vùng 50, chỉ báo MACD tiệm cận ngưỡng 0… Điều này đang mở ra dư địa tăng trưởng lớn cho cổ phiếu MSN khi vượt qua được vùng dao động kể trên.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu MSN khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 71.500 đồng/cp hoặc (2) vượt ngưỡng kháng cự 77.000 đồng/cp, tương ứng với vùng kháng cự được TPS nhắc đến ở trên. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 2,75, kịch bản đầu tư cổ phiếu MSN được đề xuất cụ thể như sau.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/8: MSN, OIL, VRE
Nguồn: TPS

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua OIL

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (OIL) giá mục tiêu 18.500 đồng/cp theo các phân tích kỹ thuật sau:

Cổ phiếu OIL hiện đang chinh phục vùng đỉnh cũ. Thanh khoản trong các phiên giảm điềm thường có xu hướng suy yếu cho thấy phe bán vẫn chưa mạnh tay. Trong khi đó, ở các phiên tăng điểm, bên mua thường cho thấy sức mạnh của mình với những cây nến tăng mạnh về mặt thanh khoản.

Xét về biến động của các chỉ báo, hiện chỉ báo RSI đang có dấu hiệu suy yếu, chỉ báo đang có dấu hiệu trở lại vùng 50, có thể mở ra dư địa tăng trưởng khi OIL đang tiệm cận vùng đỉnh cũ tại vùng giá 15.500 đồng/cp. Thêm vào đó, các đường trung bình EMA hiện đang hỗ trợ tốt cho giá của cổ phiếu. Chỉ báo histogram của MACD đang có dấu hiệu trở lại vùng giá 0, hướng lên vùng giá dương và trở lại xu hướng tăng như giai đoạn tháng 5/2024.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu OIL khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 14.100 đồng/cp hoặc (2) vượt ngưỡng kháng cự 15.500 đồng/cp, tương ứng với vùng kháng cự được nhóm phân tích nhắc đến ở trên. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 2,97, kịch bản đầu tư cổ phiếu OIL được đề xuất cụ thể như sau.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/8: MSN, OIL, VRE
Nguồn: TPS

Chứng khoán ACB (ACBS): Khuyến nghị mua VRE

ACBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vincom Retail (VRE), giá mục tiêu 29.200 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Trong quý II/2024, VRE ghi nhận doanh thu 2.479 tỷ đồng (+14% svck) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.021 tỷ đồng (+2% svck).

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 4.733 tỷ đồng (+15% svck) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.104 tỷ đồng (+4% svck), lần lượt hoàn thành 50% và 48% kế hoạch.

VRE khai trương 3 trung tâm thương mại (TTTM) mới là VCP Điện Biên Phủ, VCP Hà Giang và VMM Grand Park vào tháng 6. Tính đến hết quý II, tổng số TTTM tăng lên 86 và tổng diện tích sàn tăng 67.000m2 lên hơn 1,8 triệu m2. Tỷ lệ lấp đầy trung bình là 83,9%, giảm 1,6 % theo năm nhưng tăng 1,1 % theo quý.

Trong nửa cuối năm 2024, VRE dự kiến sẽ mở thêm 2 TTTM mới (VCP Bắc Giang và VCP Đông Hà Quảng Trị) với tổng diện tích sàn xây dựng tăng thêm là 27.600m2.

VMM Ocean City sẽ dời ngày khai trương từ cuối năm 2024 sang tháng 4/2025 do: (1) sau kỳ nghỉ Tết sẽ có thêm cư dân chuyển đến sống tại Vinhomes Ocean City làm tăng nhu cầu tiêu dùng mua sắm và (2) quá trình các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra nhu cầu kinh tế để xem xét cấp phép mở cửa hàng của một số khách thuê quốc tế mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Vào tháng 4/2024, VRE công bố mua lại 3 dự án shophouse tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Nha Trang từ Vinhomes (VHM), Vingroup (VIC) và Vinwonders Nha Trang. Dự án Nha Trang bị chậm tiến độ nên VRE quyết định dừng dự án và sẽ nhận lại tiền đặt cọc 1.300 tỷ đồng từ VinWonders Nha Trang. Hai dự án còn lại đang theo đúng tiến độ và VRE dự kiến sẽ giới thiệu hai dự án này vào đầu năm 2025.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn