Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 31%

Trong báo cáo chiến lược nửa cuối năm mới đây, Chứng khoán Vietcap khuyến nghị MUA cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín. Theo chuyên gia, hoạt động kinh doanh ngân hàng cốt lõi vững chắc là một trong những tiêu chí góp phần vào sự thành công của Đề án tái cơ cấu.

Cụ thể, trong 7 năm qua, mục tiêu chính của ngân hàng là xử lý tài sản tồn đọng liên quan đến việc sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam vào năm 2015 thông qua việc bán tài sản thế chấp và/hoặc trích lập dự phòng.

Vietcap đã nhận thấy những diễn biến tích cực trong việc giải quyết các khoản nợ tồn đọng, củng cố niềm tin vào câu chuyện tái cơ cấu ngân hàng. CTCK kỳ vọng STB sẽ hoàn thành việc tất toán số dư VAMC vào năm 2024, điều này sẽ mở ra tiềm năng tăng trưởng hơn nữa và chuyển trọng tâm sang tăng cường hoạt động kinh doanh cốt lõi.

ekip-anh-trai-1-190928-min.jpg
Diễn biến giá cổ phiếu STB

Ngoài ra, Vietcap tin rằng lợi nhuận đáng kể từ việc bán tài sản tồn đọng sẽ hỗ trợ hệ số CAR, tạo điều kiện tăng trưởng tín dụng cao hơn. Hiện tại, Ngân hàng đã bán thành công khoản nợ liên quan đến Phong Phú và Vietcap kỳ vọng kế hoạch bán khoản 32,5% cổ phần làm tài sản thế chấp tại VAMC sẽ được NHNN hoàn tất vào năm 2024.

Sau khi nhận được toàn bộ khoản thanh toán của Phong Phú vào năm 2025, Vietcap ước tính lợi nhuận của Sacombank có thể tăng 49,6% so với cùng kỳ và hệ số CAR dự kiến đạt khoảng 11%. Do đó, Vietcap kỳ vọng Ngân hàng sẽ được cấp hạn mức tín dụng cao hơn và mở rộng thị phần cho vay.

Về định giá, Chứng khoán Vietcap khuyến nghị MUA cổ phiếu STB với giá mục tiêu là 38.100 đồng/cp, kỳ vọng tăng 31% so với giá đóng cửa phiên 31/7.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn